วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รอบรู้กับข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ




Google เปิดตัวแอพ Trusted Contacts ระบุตำแหน่ง ตรวจสอบความปลอดภัยของคนที่คุณห่วงใย


     หลังจาก Google ปิดตัว แอพพลิเคชั่น Google Latitude สำหรับอุปกรณ์ iOS ไปเมื่อปี 2013 เนื่องจากมีปัญหาในด้านการใช้งานที่ ตัวแอพพลิเคชั่นไม่สามารถ Add เพื่อน หรือแชร์โลเคชั่น (Location) และทำได้เพียงติดตามเพื่อนเก่าๆ ที่เคย Add ไปเท่านั้น
      แอพพลิเคชั่น Google Latitude - เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะติดตามตำแหน่ง (GPS) ของตนเองแบบ Real-Time เพื่อให้เพื่อนที่อยู่ในแอพฯ ทราบถึงตำแหน่งของเรา ซึ่งในขณะเดียวเราก็สามารถทราบได้เช่นกันว่าเพื่อนเราอยู่ตรงไหน 
     ล่าสุด Google ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ที่มีความสามารถคล้ายกับ Google Latitude ออกมาโดยใช้ชื่อว่า Trusted Contacts ซึ่งความสามารถของมันคือ แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณ และคนรักของคุณสามารถแชร์ข้อมูลระหว่างกันได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น ระบุตำแหน่ง พิมพ์แชทคุยกัน เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อป้องกันกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน อาทิ เป็นลม รถชน หลงทาง และเหตุการณ์อื่นๆ อีกมากมาย
     โดยการใช้งานคือ เพื่อน หรือคนในครอบครัว จะส่งคำขอให้คุณระบุตำแหน่ง ซึ่งคุณสามารถปฏิเสธ หรือตอบรับการแชร์ตำแหน่งก็ได้เช่นกัน แต่ในกรณีที่คุณไม่ตอบรับภายใน 5 นาที แอพพลิเคชั่น Trusted Contacts จะทำการระบุตำแหน่งล่าสุดของคุณ พร้อมส่งไปให้เพื่อน หรือครอบครัว โดยอัตโนมัติ 


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.thaiware.com/9145.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น